สะกดวินโดว์(ผี) ด้วยสายสินญ์สามัญประจำบ้าน…

คราวก่อนผมพูดถึงเรื่องความมีเสถียรภาพของวินโดว์ผีที่ผมพบจากเครื่องของลูกค้า มันจึงเป็นที่มาของความคิดที่จะป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านได้ทุกเวลา โดยไม่เลือกว่าท่านจะใช้วินโดว์ผี หรือวินโดว์ไม่ผี
อย่างที่ผมเคยเล่าให้ฟังว่า ในวินโดว์ผีที่ทุกท่านใช้อยู่นั้น ขณะที่ทำการติดตั้งมันก็จะมีการลงโปรแกรมเสริมอื่น ๆ เพื่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมใช้งานได้ที่ระดับหนึ่งทันทีหลังจากท่านเสร็จสิ้นการติดตั้ง ที่ผมเห็นบ่อย ๆ ก็จะมี

NOD32 ตัวนี้เอาไว้ป้องกันภัยทั้งทางบกและทางอากาศจากพวกไวรัส หนอน และพวกสปายทั้งหลาย
ACDSee ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมากสำหรับตัวนี้ โดยมากที่ผมเห็นก็คือเอาไว้ดูรูปภาพและแก้ไขไฟล์รูปภาพขั้นพื้นฐานได้
7ZIP โปรแกรมจำพวกบีบอัด และขยายไฟล์ ที่เราเรียกกับติดปากว่าไฟล์ซิปนั่นเอง
Foxit โปรแกรมตัวนี้เอาไว้อ่านไฟล์เอกสารที่เรียกว่า pdf หรือ acrobat

คราวนี้เมื่อเราทำการติดตั้ง windows พร้อมใช้เรียกร้อยแล้ว ท่านอาจจะคิดว่าต่อไปก็หาโปรแกรมชุด office มาติดตั้งเพิ่มเติมเพื่อที่ท่านจะสามารถใช้ทำงานในออฟฟิศของท่านได้ แต่ช้าก่อน… ถ้าท่านโทรสั่งซื้อตอนนี้ท่านจะได้รับ abdominizer เครื่องช่วยลดไขมันไปฟรี ๆ อีก 2 ตัว.. เอ้ยไม่ใช่ นั่นมันโฆษณา… โปรแกรมต่อไปที่ท่านควรจะหามาติดตั้งเพิ่มเติมก่อนที่ท่านจะใช้งานเครื่องให้สมบูรณ์แบบยังมีอีกหลายตัว ผมจะเริ่มแนะนำทีละตัว

PrimoPDF เมื่อท่านต้องการสร้างไฟล์เอกสารในรูปแบบ pdf เพียงท่านมีโปรแกรมเล็ก ๆ (แล้วที่สำคัญมันฟรี) ตัวนี้ไว้ในเครื่อง ท่านก็จะสามารถเปลี่ยนไฟล์เอกสารทุกอย่างให้เป็น pdf ได้ ตัวโปรแกรมสามารถติดตั้งได้ง่าย ๆ และการเรียกใช้งานก็เพียงแค่สั่งให้พิมพ์ออกทาง PrimoPDF เท่านั้น (ตามปกติท่านจะสั่งพิมพ์ไฟล์ออกทางเครื่องพิมพ์หรือว่า printer) ท่านก็จะได้ไฟล์เอกสารในรูปแบบของ pdf
CCleaner เมื่อท่านใช้งานอมพิวเตอร์ไปสักระยะหนึ่ง windows ของท่านจะอ้วนขึ้น อ้วนขึ้น โดยที่ท่านไม่รู้ตัว โปรแกรมตัวนี้จะช่วยหาขยะที่อยู่ในเครื่องของท่านและลบมันออกไปโดยที่ท่านไม่ต้องสนใจว่ามันมาจากไหน (อย่าลืมว่าทุกครั้งที่ท่านสั่งลบไฟล์แบบปกติ วินโดว์จะไม่ได้ลบไฟล์เหล่านั้นออกไปจริง ๆ แต่วินโดว์จะนำเอามาเก็บไว้ในถังขยะ ท่านยังสามารถเรียกคืนไฟล์เหล่านั้นได้) นอกจากนี้โปรแกรมตัวนี้ยังสามารถซ่อมแซมหรือค้นหาค่า registry ที่ไม่ถูกต้องหรือกลายเป็นขยะในเครื่องออกให้ท่านได้อีกด้วย
Flashget ด้วยความเร็วของ internet ในประเทศสารขัณฑ์นี้ เวลาที่ท่านจะดาวน์โหลดอะไรสักอย่างจากเครือข่าย Internet ท่านอาจจะพบว่าความเร็วในการดาวน์โหลดที่ท่านได้รับนั้นกว่าที่การดาวน์โหลดจะสมบูรณ์ท่านอาจจะแก่ตายไปเสียก่อน ดังนั้นท่านควรจะติดตั้งโปรแกรมตัวนี้ลงไปเพื่อช่วยให้ท่านได้รับความเร็วในหารดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น 4 เท่าโดยประมาณ คุณสมบัติที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของโปรแกรมตัวนี้คือ ขณะที่ท่านดาวน์โหลดอยู่ Internet หรือ การสื่อสารทาง modem ของท่านหยุดลง ตัวโปรแกรมสามารถดาวน์โหลดต่อจากจุดที่ขาดการติดต่อนั้นได้เลย ซึ่งก็จะทำให้ท่านไม่ต้องเริ่มทำการดาวน์โหลดใหม่หมดอีก
ทั้งสามตัวที่กล่าวมาท่านสามารถหามาใช้ได้ฟรี

คราวหน้าผมจะมาบอกวิธีการติดตั้ง windows ทั้งผีและไม่ผี พร้อมทั้งการปรับแต่งโดยใช้สายสินญ์สาม-สี่ตัวที่กล่าวมาข้างต้นเพื่อท่านจะสามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างมีความสุข (ตราบใดที่มันไม่แฮงก์หรือติดไวรัสขนาดหนัก)

MERRY CHRISTMAS AND ADVANCE HAPPY NEW YEAR ครับ
May freedom be with you….
stay healthy and more wealthy..

ใส่ความเห็น