เพิ่มลูกเล่นให้กับนาฬิกาของ Windows XP

เราอาจจะเคยเห็นว่ามีโปรแกรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทั้ง Start Menu หรือ อื่น ๆ ใน Windows XP ที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวัน ผมก็นึกได้ว่ายังมีโปรแกรมจำพวก Desktop enhancement อีกตัวที่ผมยังไม่เคยเอามาเล่าให้พวกเราฟัง นั่นก็คือการเปลี่ยนให้นาฬิกาของ Windows XP มีความสามารถอื่น ๆ เพิ่มขึ้น ขณะที่ไม่ได้สร้างภาระเพิ่มเติมให้กับเจ้า Windows ของเราแต่อย่างใด

เจ้าโปรแกรมที่ว่านี้ชื่อ TClock Light ครับ ก่อนอื่นก็ไปดาวน์โหลดโปรแกรมกันมาก่อนครับ โปรแกรมเมอร์น่าจะเป็นชาวญี่ปุ่นครับ

เมื่อเราทำการติดตั้งเสร็จ หน้าตาของนาฬิกาบริเวณ system tray ของเราก็จะเปลี่ยนไปครับ นอกจากตามที่เราเห็นแล้วเรายังสามารถคลิกขวาแล้วเข้าไปปรับแต่งส่วนต่าง ๆ เช่นตั้งเวลาปลุก และอื่น ๆ ได้อีกด้วยครับ

ลองเอาไปติดตั้งกันดูครับ

ใส่ความเห็น