ถ้า Desktop เดียว มันไม่พอทำงาน… VirtuaWin

ผมสังเกตุน้องๆ ที่ออฟฟิศหลายคนทำงานหลายๆ โปรแกรมพร้อมๆ กัน เช่น Word, Excel, Email แล้วก็พวก Web browser ต่างๆ ยาวขนาดเรียงกันไปจนสุด System tray มานั่งคิด ๆ ดู น่าจะสร้างความปวดหัวในการคลิกถูกคลิกผิดกันบ้าง วันนี้ผมเลยเอาโปรแกรมตัวเก่าที่เคยแนะนำไปแล้วเอามาบอกอีกทีว่ามันอาจจะช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น ถ้าเราสามารถเพิ่มจำนวน Desktop ได้
โปรแกรมที่ว่าชื่อ VirtuaWin (ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่นี่ครับ)

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วก็ทำการติดตั้งโปรแกรม เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้ icon เพิ่มขึ้นมาที่ System tray หนึ่งอันครับ ตามรูปข้างล่างนี้

ก็เท่ากับการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ทีนี้เราอาจจะลองเปลี่ยน Desktop จากอันแรกไป Desktop ที่สอง ทำได้โดยการกดคีย์ Ctrl + Alt แล้วตามด้วยลูกศรชี้ขวาครับ เท่านั้นเราก็จะเห็น Desktop ว่าง ๆ เปิดขึ้นมาครับ

เราสามารถเปลี่ยนหรือว่าเพิ่ม options อื่น ๆ เข้าไปให้กับโปรแกรมก็ได้ โดยไปเพิ่มในส่วนของ Modules ครับ (ดาวน์โหลด Module ต่างๆ  ได้ที่นี่ครับ)

ลองเอาไปใช้กันดูน๊ะครับ

ใส่ความเห็น

