เปลี่ยน Theme Windows ตามใจชอบ

วิธีการเปลี่ยน Theme ใน Windows XP นั้น ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลยครับ วันนี้ผมเอาเรื่องนี้มาฝากพร้อม Theme ของฟรี ลองเอาไปทำกันดูครับ

ขั้นตอนแรกนั้น ให้เราทำการ Back Up Theme ที่เป็น Original ของเราในตอนนี้ไว้ก่อนครับ

วิธีการ Back Up ก็คือ คลิกขวาที่ Desktop แล้วเลือก Properties ครับ Windows จะเปิดหน้าต่างขึ้นมาตามรูปนี้ครับ

ก็ให้เราคลิกที่ Save As… แล้วตั้งเป็นชื่อ Theme ดั้งเดิมอันนี้ไว้ก่อนครับ แล้วก็สั่ง Save ไป

ขั้นตอนที่สอง เราจะต้องทำการ Patch file ระบบของ Windows XP กันก่อน (วิธีการเดียวกันครับสำหรับ Vista เพียงแต่ต่างกันตรงที่ใช้ File Patch คนละตัวกับ XP ครับ) ให้ทุกท่านไปดาวน์โหลดไฟล์เพื่อจะทำการ Patch ได้จากที่นี่ครับ จากนั้นก็ทำการติดตั้งไฟล์ Patch ระหว่างการติดตั้งเราจะพบข้อความเตือนของ Windows ครับ ก็นองว่าให้เราใส่แผ่น Windows XP ลงไป เพื่อทำการเปลี่ยนไฟล์ให้กับไปเป็น Original เมื่อเห็นข้อความเตือนตัวนี้ก็ให้เราสั่ง Cancel ไปครับ แล้วก็รอสักครู่ โดยมากก็ไม่เกิน 1 นาทีครับ โปรแกรม Patch ก็จะบอกว่าได้ทำการติดตั้งลงไปเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เราคลิก Finish แล้วก็ Restart เครื่องได้เลยครับ (File ระบบที่เราทำการ Patch นั้น คือไฟล์ที่ Windows จะป้องกันการเรียกใช้ Theme ที่มาจากแหล่งอื่น ๆ หรือ Theme ที่ไม่ใช่เป็นทางการของ Microsoft นั่นเองครับ) เมื่อเรา Restart ขึ้นมาเสร็ขแล้วก็เป็นอันว่าเราได้ทำการ Patch เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

ขั้นตอนที่สามก็เป็นการหาดาวน์โหลด Theme ที่เราต้องการแล้วนำมาใส่เพื่อสะดวกในการเปลี่ยน Theme ครับ โดย Windows XP นั้นจะเก็บ Theme เอาไว้ที่ C:\Windows\Resources\Themes (ถ้า Windows ของท่านไม่ได้ถูกติดตั้งไว้ที่ Drive C: ก้เปลียน C ไปเป็น Drive อื่น ๆ ตามที่ที่ Windows ของท่านติดตั้งอยู่ครับ) เมื่อเราดาวน์โหลด Theme ที่เราต้องการมาแล้วก๋นำไปใส่ไว้ในโฟลเดอร์ Theme ตามที่ตั้งที่ผมบอกไปนั่นแหละครับ อย่าลืมว่าถ้า Theme ที่ท่านดาวน์โหลดมาเป็นไฟล์ .zip หรือ .rar ก็ทำการขยายไฟล์ให้เป็นปกติก่อนครับ

ขั้นตอนที่สี่เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เราก็ทดลองทำการเปลี่ยน Theme ของ Windows เราให้เป็นตามที่เราดาวน์โหลดมาครับ วิธีการก็คือ คลิกขวาที่ Desktop แล้วเลือก Properties จากนั้นก็คลิกที่ Tab Appearance ครับ แล้วเลือก Theme ที่เราเพิ่งเพิ่มเข้าไปครับ ตามภาพครับ

จากนั้นก็คลิก OK ครับ Windows XP ก็จะเปลี่ยน Theme ให้เป็นตัวที่เราดาวน์โหลดมาครับ

ก่อนจบก็แนะนำแหล่งสำหรับการดาวน์โหลด Theme ที่นี่ครับ

GelXP

Razor 2

Royale Vista (Theme ยอดฮิตของแผ่น Windows ตามห้างขายยาทั่วไป)

XPMC RC3

ก็ลองเอาไปเปลี่ยนกันดูครับ

8 Comments

ใส่ความเห็น

