เปลี่ยนชื่อคอมพิวเตอร์ที่ Desktop

วันนี้ผมเอาวิธีการสนุก ๆ มาให้ทุกท่านเล่นกัน โดยผมจะทำการเปลี่ยนชื่อ My Computer และชื่อโฟลเดอร์อื่น ๆ ที่ Windows XP สร้างไว้ให้เราให้เป็นอย่างอื่นตามที่เราต้องการกัน โดยไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรมอะไรเพิ่มเติมเลยครับ เราจะใช้เพียงแค่ regedit ที่เรามีอยู่เท่านั้นเอง มาดูวิธีการกันครับ

อันดับแรกให้ทุกท่านเปิด Run ขึ้นมาก่อนครับ Start> Run enter (หรือว่ากดคีย์ Windows + R ก็ให้ผลเหมือนกันครับ) เราก็จะเห็นหน้าต่าง Run เปิดขึ้นมาตามรูปครับ ก็พิมพ์ regedit แล้วก็กด OK ได้เลยครับ

จากนั้นเราจะเห็นว่า WIndows ได้เปิดหน้าต่างที่เอาไว้แก้ไข Registry ขึ้นมาให้เราเห็นครับ หน้าตาก็จะเป็นแบบภาพด้านล่างนี้ครับ

จากตรงนี้ไปให้ทุกท่านใช้ความระมัดระวังสักนิดน๊ะครับ (จำไว้ว่าการแก้ไข Registry จะมีผลกระทบถึงตัว Windows โดยตรงครับ) จากตรงนี้ให้มองที่ฝั่งซ้ายมือครับ แล้วก็คลิกเลือกที่ตำแหน่งต่อไปนี้ครับ

HKEY_CURRENT_USER \Software \Microsoft \Windows \ShellNoRoam \MUICache

ตามนั้นเลยครับ (วิธีการง่าย ๆ ก็คลิกที่เครื่องหมาย + ที่อยู่ด้านหน้าของแต่ละบรรทัดที่เราต้องการนั่นเองครับ) เราก็จะเจอเข้ากับหน้าต่างนี้ครับ จากนั้นให้เราค้นหาบรรทัดที่มีคำว่า My Computer ครับ ดูตามรูปต่อไปนี้ได้ครับ

จากนั้นเราก็ดับเบิ้ลคลิกเพื่อเปิดหน้าต่างแก้ไขค่า Registry ค่านี้ครับ

แล้วในช่อง Value data นั้นเราจะเห็นว่าตามปกติแล้ว Windows จะเรียกว่า My Computer ผมก็เพียงแค่เปลี่ยนให้เป็นอย่างอื่นเท่านั้นเองครับ ก็พิมพ์ชื่อที่เราต้องการได้เลยครับ

 

จากนั้นก็ทำการ Log Off หรือว่า Restart เครื่องได้เลยครับ

เราจะเห็นว่าจาก My Computer ที่ดูเซ็ง ๆ มาทุกวัน ก็จะเปลี่ยนไปเป็นตามที่เราต้องการแล้วครับ

นอกจากนี้เรายังสามารถเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ต่าง ๆ ที่มีมาเมื่อตอนเราติดตั้ง Windows ใหม่ ๆ ด้วยครับ เช่น ผมเปลี่ยน My Pictures

ไปเป็น PICTURE…YEAH

Have Fun… Yeah…

1 Comment

ใส่ความเห็น

