ดูหน้าตาของ Font ที่อยู่ในเครื่องเรา

สิ่งหนึ่งที่สร้างความปวดหัวให้กับพนักงานในที่ทำงานที่ต้องการตกแต่งเอกสารหรือเลือกใช้ Font ให้ได้ตามต้องการก็คือการที่ต้องเข้าไปดู Font แต่ละตัวด้วยตนเอง วันนี้เพื่อนคนหนึ่งที่ทำงานด้านงานพิมพ์ฝากโปรแกรมตัวนี้มาให้ผมทดลองเล่นดู เจ้าโปรแกรมที่ว่านี้นั้นมันจะไปเอา Font ที่มีอยู่ในเครื่องของเราออกมาแสดงให้เราดูว่า หน้าตาและลักษณะของ Font นั้น ๆ เป็นอย่างไร ก่อนอื่นก็ไปดาวน์โหลดกันมาก่อนครับ Easy Font Viewer

ภายหลังจากเราติดตั้งโปรแกรมแล้วก็เรียกขึ้นมาได้เลยครับ มันก็จะแสดงหน้าตาของ Fonts ที่เรามีอยู่ในเครื่องของเราได้ทั้งหมดครับ

ใส่ความเห็น

