ขจัดปัญหาจุกจิกกวนใจที่เกิดกับ windows xp ของท่านด้วย Thoosje Quick XP Optimizer

หลายคนที่อ่าน blog ผมมาสักระยะหนึ่งก็คงจะเคยเห็นผมแนะนำ utility ที่เราสามารถนำมาใช้บน windows xp เพื่อช่วยให้เครื่องของท่านมีเสถียรภาพในการทำงานที่ระดับหนึ่ง utility เหล่านี้ก็ยังมีอีกมากมายครับ วันนี้ผมไปเจอเอา utility อีกตัวที่มีการเรียกทำงานแบบง่าย ๆ แค่ระดับผู้ใช้ทั่ว ๆ ไปก็สามารถใช้งานได้สบาย ๆ utility ตัวนี้ชื่อ Thoosje Quick XP Optimizer ครับ ไปดาวน์โหลดได้จากที่นี่ครับ

                เมื่อทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้วก็เรียกโปรแกรมขึ้นมาทำงานครับ หน้าจอหลักก็จะเป็นอย่างที่เห็นตามรูปด้านล่างครับ โดยจะแบ่งการปรัแต่งเครื่องของเราออกเป็น 10 ส่วนด้วยกันครับ เริ่มจาก

 

 

 

 

การปรับ ปิด-เปิดเครื่อง

การเชื่อมต่อ Internet

การปรับแต่ง Hardware เช่น Hard disk

ปรับแต่ง Applications หรือว่าโปรแกรมที่ติดตั้งไว้ในเครื่อง

ปรับแต่งหน้าตาของ Windows ที่เราใช้อยู่

ลบล่องลอยการท่องเน็ตของเรา

ดูแลเวปอโคจรทั้งหลายไม่ให้ส่งอะไรแปลก ๆ มา ที่เครื่องของเรา

ทำความสะอาดขยะที่มีในเครื่อง

Reset DNS ที่ cache เอาไว้

ส่วนสุดท้ายนี้เป็นส่วนที่จะปรับแต่งว่ามีโปรแกรมอะไรบ้างที่เราต้องการให้ startup ขึ้นมาพร้อม ๆ กับ ตอนที่ Windows Start หน้าตาก็จะต่างออกไปนิดหน่อยครับ คือแทนที่เราจะแค่ ติ๊กถูกเพื่อเรียกให้โปรแกรมทำการปรับแต่งให้เรา เรากลับต้องคลิกเข้าไปเพื่ออ่านดูครับ

                เมื่อเราเลือกเรียบร้อยแล้วว่าเราต้องการทำการปรับแต่งในส่วนใดบ้าง ก็สั่ง Optimize ได้เลยครับ โปรแกรมนั้นทำงานเร็วมาก ๆ จนท่านอาจจะไม่แน่ใจว่ามันได้ Optimize เครื่องตามที่ท่านสั่งหรือยัง เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการ Restart ดูครับ ได้ผลเป็นยังไงเล่าสู่กันฟังบ้างครับ สำหรับผมก็ดูจะทำงานได้ดีครับ

ใส่ความเห็น

