ทำนาฬิกาแบบ Vista

ลูกค้าท่านหนึ่งของผมรู้สึกประทับใจกับเจ้านาฬิกาที่มากับ sidebar ของ vista แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานอยู่ไม่สามารถวิ่ง windows vista ได้ เพราะมันเป็นเครื่องกลางเก่า-กลางใหม่ ขอให้ผมช่วยหาโปรแกรมนาฬิกาแบบนั้นมาลง แต่ท่านต้องการแค่นาฬิกาเท่านั้น ไม่เอา sidebar มาทั้งหมด ผมก็ลองหาดูก็ไปเจอเข้ากับโปรแกรมตัวนี้ครับ มันชื่อว่า clockx (ดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ)

เมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยเราก็มาดูกันครับ หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้

1001.jpg

มาดูส่วนอื่น ๆ กันบ้างครับ ก็จะมี options ให้เราเข้าไปเปลี่ยนหน้าตาของนาฬิกาได้ ก็มีหลายแบบครับ เลือกเอาตามใจชอบ นอกจากนี้ยังตั้งปลุกได้ด้วยครับ

1021.jpg 

มาดูรายละเอียดในส่วนของ options ครับ

1031.jpg

เราสามารถเข้ามาเปลี่ยนรูปแบบของนาฬิกาได้ที่นี่ครับ

1041.jpg

ส่วนต่อไปเราจะตั้งปลุกได้ครับ

1051.jpg

ตัวอย่างหน้าตาของนาฬิกาที่โปรแกรมมีมาให้ครับ

1061.jpg  

1071.jpg   

1081.jpg

1091.jpg

ใส่ความเห็น

