ผมเคยเขียนเรื่องของแอดออนที่ใช้ในการช่วยดาวน์โหลดจากเวปวีดีโอ เช่น youtube มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้ผมจะแนะนำโปรแกรมที่ไม่ได้เป็นแอดออนของ web browser อันไหน พูดง่าย ๆ ก็คือ มันไม่ต้องผูกติดกับ IE หรือว่า Firefox ก็สามารถดาวน์โหลดวีดีโอมาให้เราได้เลย โปรแกรมตัวนี้ชื่อว่า xVideoServiceThief ครับ เห็นชื่อก็พอจะเดาได้แล้วใช่ไหมครับ

ก่อนอื่นก็ไปดาวน์โหลดตัวโปรแกรมมาก่อนที่นี่ครับ

เมื่อทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เรียกโปรแกรมขึ้นมาครับ

เมื่อเราต้องการดาวน์โหลดวีดีโอจากเวปซด์ต่าง ๆ เราก็เปิดหน้าเวปนั้น ๆ ขึ้นมาเลยครับ จากตัวอย่าง ผมจะเปิดวีดีโอจาก youtube น๊ะครับ

เราจะเห็น URL หรือที่ตั้งของไฟล์วีดีโอไฟล์นี้ครับ

ถ้าเราต้องการจะดาวน์โหลดวีดีโอนี้ เราก็คลิกที่ปุ่ม Add จากหน้าหลักของโปรแกรม xVideoServiceThief ครับ โปรแกรมจะเปิดหน้าต่างขึ้นมาครับ

ให้เราใส่ที่ตั้งของไฟล์วีดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลดครับ จากตัวอย่างผมก็เพียงแค่ก็อปปี้ URL จากช่อง URL มาใส่ในหน้าต่างที่เราเรียกขึ้นมาครับ จากนั้นก็กด OK แล้วโปรแกรมก็จะทำการดาวน์โหลดวีดีโออันนี้มาให้เราครับ

โปรแกรมตัวนี้ทำการดาวน์โหลดได้รวดเร็วดีครับ นอกจากนี้ยัง support resume ด้วยครับ

ตามค่าปริยายของโปรแกรม (Default) โปรแกรมจะทำการแปลง รูปแบบจาก Flash มาเป็ฯฟอร์แมทอื่น ๆ ให้เราเลยครับ ตามปกติก็จะเปลี่ยนให้เป็น .avi ครับ แต่ไม่เพียงเท่านี้น๊ะครับ โปรแกรมยังสามารถแปลงไฟล์ออกมาเป็นฟอร์แมทอื่น ๆ ได้อีกด้วยครับ ดูตัวอย่างจากรูปได้เลยครับ

เอ้า… โหลดกันให้สนุกครับพี่น้อง….

